tin tưc hăng ngay
  • Maduro khẳng định chiến thắng, từ chối đàm phán với phe đối lập Venezuela

    ngày phát hành:2024-08-10 14:31    Số lần nhấp chuột:164

    (Caracas, ngày 10) Tổng thống Venezuela Maduro đã xuất hiện tại tòa án trước Tòa án Tối cao của đất nước vào thứ Sáu theo giờ địa phương, yêu cầu tòa án phê chuẩn việc tái đắc cử tổng thống của ông. Ông cũng loại trừ khả năng đàm phán với lãnh đạo phe đối lập Machado.

    Agence France-Presse đưa tin rằng Tòa án tối cao Venezuela đã triệu tập tất cả các ứng cử viên tổng thống, nhưng ứng cử viên tổng thống đối lập Gonzalez từ chối ra hầu tòa.Maduro đã đưa ra lời cảnh báo với Machado sau khi xuất hiện trước tòa: "Người duy nhất cần đàm phán với Machado ở đất nước này là công tố viên. Cô ấy nên ra đầu thú trước tòa và chịu trách nhiệm về những tội ác mà cô ấy đã gây ra khi thách thức kết quả bầu cử." " Chịu trách nhiệm."

    Machado, người tạm thời lẩn trốn vì lo sợ cho sự an toàn của bản thân, đã đề xuất một thỏa thuận chính trị về "bảo đảm và khuyến khích" nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho "các cuộc đàm phán chuyển tiếp" để Maduro rời nhiệm sở, cố gắng thuyết phục ông ta tự nguyện từ bỏ quyền lực.

    Bà kêu gọi sự hỗ trợ nhiều hơn từ cộng đồng quốc tế, nói với AFP qua ghi chú thoại rằng phe đối lập "quyết tâm tiến tới các cuộc đàm phán." Bà nói: "Đây sẽ là một quá trình chuyển đổi phức tạp và tế nhị và chúng ta sẽ đoàn kết cả nước."

    Machado nói thêm rằng Maduro đã "hoàn toàn mất tính hợp pháp" và "tất cả người dân Venezuela và thế giới đều biết rằng Gonzalez đã giành chiến thắng vang dội."

    Cánh tay phải của Maduro, Nghị sĩ Cabello, đã bác bỏ đề xuất của Machado. "Cô ấy không đủ tư cách để thương lượng bất cứ điều gì," ông nói với các phóng viên khi đến Tòa án Tối cao.

    "Các điều kiện được đưa ra cho ai? Ủy ban bầu cử quốc gia, với tư cách là cơ quan quản lý, đã đưa ra kết quả: Maduro đã thắng."

    Nền tảng X đã đóng cửa được 10 ngày

    他补充,日本气象厅根据引发致命海啸和核灾难的2011年9级大地震制定的新系统,发布了第一则地震临时信息,公众一定感到“非常焦虑”。

    这似乎是俄乌战争爆发以来,乌克兰对俄罗斯本土最重大的袭击。独立分析人士表示,基辅的部队已经推进至俄罗斯境内约10公里。

    该报记者注意到,疑似秋风本人的微博帐号“少林·秋风 ”,在周五凌晨12时08分发布了一条消息:“我去远方的秋天拍视频了,请大家期待我的作品!”落款是“最帅少林武僧秋风”。

    尤努斯在首都达卡的总统府,在政治领袖、民间社会领袖、军方将领和外交官面前宣誓。

    声明表示,框架协议现已摆上台面,只剩下实施细节有待敲定,调解人已准备好提出一项最终过渡性方案以解决剩余问题。

    ĐÁ GÀĐÁ GÀ

    反对派领导人马查多在墨西哥新闻机构的视频会议中表示,如果马杜罗选择用武力留任,将会看到前所未有的移民潮,在很短的时间内就有300万、400万或500万委内瑞拉人逃离。

    Ngoài ra, Maduro đã ký một nghị quyết do cơ quan quản lý Conatel đệ trình hôm thứ Năm, "quyết định đình chỉ việc đóng cửa mạng xã hội X trong 10 ngày" và cáo buộc chủ sở hữu nền tảng, tỷ phú Musk, kích động hận thù, nội chiến và gây chết người .

    Trong bài phát biểu trên truyền hình quốc gia, ông nói: "X hãy rời khỏi Venezuela sau 10 ngày!".

    Maduro và Musk thường tranh cãi về nền tảng X, trong đó Musk so sánh Maduro với một con lừa và Maduro cáo buộc Musk là động lực thúc đẩy các cuộc biểu tình và bất đồng quan điểm sau bầu cử.

    Tuần này, Maduro kêu gọi những người ủng hộ từ bỏ WhatsApp do Meta sở hữu và thay vào đó sử dụng Telegram hoặc WeChat, đồng thời cho biết WhatsApp đang được sử dụng để đe dọa gia đình các binh sĩ và cảnh sát.

    Maduro Venezuela Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Phe đối lập Venezuela: Maduro sẽ nắm quyền và sẽ có làn sóng di cư Phe đối lập Venezuela kêu gọi quân đội 'sát cánh cùng nhân dân', đối mặt với điều tra hình sự EU bác bỏ kết quả bầu cử ở Venezuela, đặt câu hỏi về tính hợp pháp của Tổng thống Maduro Thủ lĩnh phe đối lập Venezuela xuất hiện tại cuộc biểu tình, Maduro cáo buộc ông ta âm mưu chiếm đoạt quyền lực