• [Chiến tranh giữa Nga và Ukraine] Nga điều thêm hỏa lực tới biên giới để đối phó với cuộc phản công và xâm lược của quân đội Ukraine

    ngày phát hành:2024-08-10 19:11    Số lần nhấp chuột:74

    (Moscow, Kiev, ngày 10) Sau khi Ukraine tiến hành một cuộc tấn công xuyên biên giới, Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ sẽ gửi thêm quân và vũ khí đến khu vực biên giới vào thứ Sáu. Đồng thời, Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga tối thứ Sáu thông báo rằng họ sẽ thực hiện "các hoạt động chống khủng bố" ở ba quốc gia biên giới giáp Ukraine, bao gồm Belgorod, Bryansk và Kursk, bắt đầu từ thứ Bảy.

    AFP Theo báo cáo truyền thông chính thức của Nga, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng họ đang gửi các bệ phóng tên lửa, pháo binh, xe tăng và xe tải hạng nặng để tăng cường khả năng phòng thủ trong khu vực.

    Mátxcơva cho biết khoảng 1.000 binh sĩ Ukraine cùng hơn 24 xe bọc thép và xe tăng đã tham gia cuộc tấn công hôm thứ Ba, nhưng sau đó tuyên bố đã phá hủy nhiều thiết bị của quân đội Ukraine.

    Mặc dù Ukraine chưa chính thức xác nhận về cuộc phản công nhưng Tổng thống Zelensky hôm thứ Năm nói rằng Nga cần phải "cảm nhận" được hậu quả của hành động xâm nhập của mình.

    THỂ THAO

    Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga gọi cuộc xâm lược Ukraine là một "cuộc tấn công khủng bố" và cho biết quân đội Kiev đã làm thường dân bị thương và phá hủy các tòa nhà dân cư. Ủy ban cho biết Ukraine đã có “những nỗ lực chưa từng có nhằm gây bất ổn tình hình ở nhiều khu vực trên đất nước chúng tôi”.

    巴萨尔形容这次袭击是“一场可怕的大屠杀”,一些遗体著火。他说:“工作人员努力控制火势,以收拾死者尸体并抢救伤者。”

    此前,“派拉蒙”宣布将削减约20亿美元的成本,裁员正是该计划的一部分。今年2月,派拉蒙曾宣布裁员约800人。今年7月,“派拉蒙”与好莱坞新兴制作公司“天舞传媒”宣布合并,交易预计将在2025年上半年完成,合并后的新公司估值达到约280亿美元。

    “两头北极熊的袭击导致我们失去了一名重要员工。”声明写道:“Nasittuq的员工赶到现场,其中一只北极熊被击毙。”

    不过,周五下午4时30分左右(大马时间周六凌晨4时30分),这架飞机改道飞往了东面距博兹曼228公里外的比林斯。

    俄罗斯总统普京(右)周五在莫斯科萧疏的官邸主握与联邦安全委员会官员就库尔斯克地区所在召开会议。(图取自俄罗斯卫星通信社/法新社)Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) đã chủ trì cuộc họp với các quan chức Hội đồng An ninh Liên bang về tình hình ở khu vực Kursk tại dinh thự chính thức của ông ở ngoại ô Moscow vào thứ Sáu. (Ảnh chụp từ Thông tấn xã Vệ tinh Nga/AFP)

    Vào thứ Sáu, cả hai bên đã tăng cường các cuộc không kích ở phía sau tiền tuyến.

    Tổng công tố Ukraine cho biết tên lửa của Nga đã tấn công một siêu thị và bưu điện ở thị trấn Kostian Tinivka phía đông Ukraine, khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và 43 người khác bị thương.

    Tổng thống Ukraine Zelensky đăng trên Telegram rằng Nga sẽ phải chịu trách nhiệm về hành động khủng bố này.

    Ukraine đánh bom sân bay quân sự Nga, Lipetsk rơi vào tình trạng khẩn cấp

    Ngoài ra, Ukraine cũng tuyên bố rằng họ đã thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn vào một căn cứ quân sự quan trọng ở vùng Lipetsk của Nga vào tối thứ Năm, nói rằng nó đã tấn công một nhà kho gần sân bay và một số vật thể không xác định. Căn cứ cách biên giới Nga-Ukraine khoảng 280 km. Sân bay này là căn cứ cho máy bay chiến đấu và trực thăng, đồng thời lưu trữ hơn 700 quả bom lượn cực mạnh.

    Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraina xác nhận cuộc tấn công vào sân bay Lipetsk-2 vào sáng thứ Sáu, nói rằng sân bay này là căn cứ của nhiều máy bay chiến đấu Su-34, Su-35 và MiG-31.

    Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng 75 máy bay không người lái của Ukraine đã bị bắn hạ trong đêm đó, 19 chiếc trong số đó bị bắn hạ trên Lipetsk.

    Thống đốc Lipetsk cho biết một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái "quy mô lớn" đã làm hư hại cơ sở hạ tầng năng lượng, gây gián đoạn nguồn cung cấp điện và ban bố tình trạng khẩn cấp trong khu vực thành phố.

    俄罗斯国防部周五发布图像涌现,一架苏-25挫折机在库尔斯克地区边境地区向乌克兰武装部队辐射火箭。(图取自俄罗斯国防部/法新社)Hôm thứ Sáu, Bộ Quốc phòng Nga công bố những hình ảnh cho thấy máy bay cường kích Su-25 bắn tên lửa vào lực lượng vũ trang Ukraina ở khu vực biên giới vùng Kursk. (Ảnh chụp từ Bộ Quốc phòng Nga/AFP)

    THỂ THAO

    Cuộc xâm lược của quân đội Ukraine vào tỉnh Kursk khiến Nga mất cảnh giác. Các blogger quân sự có ảnh hưởng của Nga đã chỉ trích các nhà lãnh đạo quân sự vì đã không phát hiện hoặc ngăn chặn quân đội Ukraine. Moscow không tiết lộ mức độ tiến quân của Ukraine.

    Mặc dù Zelensky đã đề cập đến vụ tấn công hôm thứ Năm nhưng các quan chức cấp cao của Ukraine vẫn chưa bình luận.

    Ông ấy nói: "Mọi người đều có thể thấy rằng quân đội Ukraine biết cách giành chiến thắng bất ngờ và đạt được kết quả."

    Cư dân Sudeza yêu cầu Putin giúp sơ tán người thân của họ

    Quân đội Ukraina đã công bố một video vào thứ Sáu thông báo về cuộc tấn công của họ vào thị trấn Sudzha ở tỉnh Kursk. Sudza là một thị trấn cách biên giới khoảng 8 km và Moscow cho biết họ đã tấn công các vị trí của Ukraine ở biên giới.

    Một số phương tiện truyền thông Nga đã chia sẻ một đoạn video được cho là chiếu cảnh người dân Sudza yêu cầu Tổng thống Nga Vladimir Putin giúp đỡ và cảnh báo rằng nhiều người dân không thể sơ tán.

    Một người dân cho biết thị trấn nơi họ sinh sống đã trở thành đống đổ nát trong vòng vài giờ, liên lạc địa phương bị gián đoạn và họ không thể liên lạc với những người thân không thể sơ tán trong tương lai. "Xin hãy giúp chúng tôi. lấy lại đất của chúng tôi”.

    俄罗斯南部边境库尔斯克州遭乌军入侵遑急后,当地妇女和儿童周五从里尔斯克镇除去。(图取自库尔斯克地区政府/法新社)Sau khi tỉnh Kursk ở biên giới phía nam nước Nga bị quân đội Ukraina tấn công, phụ nữ và trẻ em địa phương đã được sơ tán khỏi thị trấn Rilsk vào thứ Sáu. (Ảnh chụp từ Chính quyền khu vực Kursk/AFP)

    "Chiến tranh đã đến"

    Hàng nghìn cư dân đã được sơ tán khỏi khu vực biên giới và Nga đã mở thêm một chuyến tàu để sơ tán công dân khỏi khu vực về thủ đô.

    Tại một ga xe lửa ở Mátxcơva, phóng viên AFP đã chứng kiến ​​một gia đình cùng con cái bước xuống tàu. Một người mẹ nói với cô con gái nhỏ của mình: "Chiến tranh đã đến nên tất cả họ hàng đều đến Moscow."

    Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Hoa Kỳ ước tính trong báo cáo mới nhất rằng quân Ukraine đã tiến sâu 35 km vào biên giới quốc tế, nhưng nói thêm rằng các lực lượng này "chắc chắn không kiểm soát" toàn bộ khu vực.

    Putin cáo buộc Ukraine tấn công Kursk là một "sự khiêu khích lớn" và các tướng lĩnh hàng đầu của Nga thề sẽ trấn áp hành động này.

    Nga và Ukraine sắp xảy ra chiến tranh Ukraina Nga Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily [Chiến tranh Nga-Ukraine] Nga tấn công siêu thị Ukraine khiến hàng chục người thương vong, Zelensky thề sẽ trả thù [Chiến tranh Nga-Ukraine] Ukraine xâm chiếm lục địa Nga Zelensky: Hãy để Moscow cảm nhận được chiến tranh Người Mỹ gốc Nga quyên góp cho tổ chức thân Ukraine, bị buộc tội "phản quốc" và lãnh án 15 năm tù Ukraine yêu cầu Mexico bắt Putin nếu ông dự lễ nhậm chức của tân tổng thống