tin tưc hăng ngay
  • Triều Tiên sơ tán hàng chục nghìn nạn nhân lũ lụt về thủ đô

    ngày phát hành:2024-08-10 19:51    Số lần nhấp chuột:150
    ĐÁ GÀ

    (Tin tức Bình Nhưỡng ngày 10) Triều Tiên gần đây hứng chịu lũ lụt và có thông tin cho rằng 15.000 người đã bị ảnh hưởng bởi thảm họa. Truyền thông nhà nước Triều Tiên hôm thứ Bảy đưa tin rằng nhà lãnh đạo tối cao Kim Jong Un tuyên bố sẽ đưa các nạn nhân đến thủ đô Bình Nhưỡng. Mặc dù đã có những lời kêu gọi hỗ trợ nhân đạo từ cộng đồng quốc tế nhưng ông Kim Jong-un khẳng định rằng công việc phục hồi và tái thiết sẽ “hoàn toàn được xử lý bằng nỗ lực của chính mỗi người”.

    Agence France-Presse đưa tin, tuần trước Bình Nhưỡng cho biết trận mưa lớn kỷ lục vào cuối tháng 7 đã khiến nhiều người thiệt mạng, ngập lụt nhà cửa và diện tích đất nông nghiệp rộng lớn ở khu vực phía bắc gần Trung Quốc.

    此前,“派拉蒙”宣布将削减约20亿美元的成本,裁员正是该计划的一部分。今年2月,派拉蒙曾宣布裁员约800人。今年7月,“派拉蒙”与好莱坞新兴制作公司“天舞传媒”宣布合并,交易预计将在2025年上半年完成,合并后的新公司估值达到约280亿美元。

    “两头北极熊的袭击导致我们失去了一名重要员工。”声明写道:“Nasittuq的员工赶到现场,其中一只北极熊被击毙。”

    不过,周五下午4时30分左右(大马时间周六凌晨4时30分),这架飞机改道飞往了东面距博兹曼228公里外的比林斯。

    KCNA hôm thứ Bảy đưa tin rằng ông Kim Jong Un cho biết khi ông đến thăm các khu vực bị lũ lụt ở huyện Uiju, tỉnh Bắc Pyongan vào thứ Năm và thứ Sáu, rằng chính phủ có kế hoạch tái định cư các nạn nhân lũ lụt ở khu vực phía bắc cho đến khi nhà cửa của họ bị phá hủy trong các cơ sở ở thủ đô Hãy xây dựng lại.

    Ông nói rằng hỗ trợ thực phẩm và y tế cũng như hỗ trợ giáo dục sẽ được cung cấp cho hàng nghìn sinh viên chuyển trường và nói rằng đây là "vấn đề cấp quốc gia đầu tiên".

    Sau khi tin tức về thảm họa lũ lụt ở Triều Tiên lan rộng, cộng đồng quốc tế đã bày tỏ sẵn sàng hỗ trợ, bao gồm cả Hàn Quốc. Bất chấp mối quan hệ căng thẳng giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, Hàn Quốc vẫn hy vọng cung cấp hỗ trợ nhân đạo thông qua Hội Chữ thập đỏ Hàn Quốc.

    Bình Nhưỡng cho biết Nga đã đưa ra đề xuất tương tự, trong khi Thông tấn xã Yonhap đưa tin rằng Trung Quốc và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) đã bày tỏ sẵn sàng hỗ trợ.

    Tuy nhiên, theo Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên, ông Kim Jong-un hôm thứ Sáu cho biết rằng Triều Tiên sẽ "tự mình giải quyết hoàn toàn vấn đề". Tuy nhiên, ông "bày tỏ lòng biết ơn tới nhiều quốc gia và cơ quan quốc tế vì những lời đề nghị hỗ trợ nhân đạo của họ."

    Truyền thông Hàn Quốc đưa tin số người chết và mất tích trong lũ lụt ở Triều Tiên có thể lên tới 1.500 người, nhưng ông Kim Jong-un đã bác bỏ những báo cáo này hôm thứ Sáu, gọi đó là "sự khiêu khích nghiêm trọng" và "sự xúc phạm đến chính quyền". nạn nhân lũ lụt bình an vô sự."

    ĐÁ GÀ

    Thiên tai có xu hướng tác động rất lớn đến Triều Tiên vốn bị cô lập và nghèo khó do cơ sở hạ tầng nghèo nàn, trong khi nạn phá rừng khiến nước này dễ bị lũ lụt.

    Mối quan hệ liên Triều đang ở một trong những điểm thấp nhất trong nhiều năm khi Triều Tiên gần đây tuyên bố triển khai 250 bệ phóng tên lửa đạn đạo tới biên giới phía nam.

    {hai mươi mốt} xã hội Bắc Triều Tiên Kim Jong Un lụt Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Mưa xối xả kéo dài mở ra hậu hạn hán, trận lũ lụt tồi tệ nhất trong lịch sử ở Yili [Bầu cử phụ Nengiri] Nguy cơ xảy ra hỏa hoạn và nước tại trung tâm bỏ phiếu thấp Lũ bất ngờ ở Ulu Alam, người phụ nữ 60 tuổi cùng con nhỏ chưa đầy tháng lội xuống nước tìm nơi ẩn náu Nó có giá 7,1 triệu đồng và mất 3 năm để đưa vào hoạt động máy bơm nước trục vít Prince Garden 3.