• Lãnh đạo 5 quốc gia Trung Á tập trung tại Kazakhstan để giải quyết các vấn đề quản lý tài nguyên nước

    ngày phát hành:2024-08-10 22:18    Số lần nhấp chuột:176

    (Astana News ngày 10) Lãnh đạo 5 quốc gia Trung Á đã tổ chức cuộc họp tại Kazakhstan vào thứ Sáu để cố gắng đạt được chính sách chung về các vấn đề quản lý nước thường gây ra tranh chấp.

    Agence France-Presse đưa tin, tình trạng gián đoạn cấp nước thường xảy ra ở 5 quốc gia Trung Á thuộc Liên Xô cũ là Kazakhstan, Kyrgyzstan, Uzbekistan, Tajikistan và Turkmenistan. 80% lãnh thổ của các quốc gia này là sa mạc và đồng cỏ.

    Với tư cách là chủ nhà của hội nghị thượng đỉnh, Tổng thống Kazakhstan Tokayev tuyên bố rằng cần phải xây dựng một chính sách tài nguyên nước thống nhất mới dựa trên việc sử dụng tài nguyên nước một cách bình đẳng và hợp lý cũng như thực hiện nghiêm ngặt các nghĩa vụ.

    泰国海关本周三在孔堤区的码头拦检有毒品走私风险的出口货品,发现一批经曼谷运往台湾的可疑货物,由泰国关务署、泰国肃毒委员会、泰国皇家警察缉毒局以及武装安全中心(Armed Forces Security Center)组成的海关拦截专案小组(Seaport Interdiction Task Force)检查后发现货物内藏有毒品。

    作为峰会主办方,哈萨克总统托卡耶夫表示,有必要制定一项新的统一水资源政策,该政策应基于平等、公平地使用水资源,以及严格履行义务。

    目前约有200个土著民族群体生活在偏远森林中,自愿与世隔绝,靠狩猎和采集食物为生,生活完全依赖于自己的生态环境。

    智利民航总局(DGAC)在声明中表示,“机师和他的6名乘客”全数身亡,但没有具体说明坠机的原因。

    Cách các nước Trung Á phân bổ tài nguyên nước không thay đổi kể từ thời Xô Viết và có rất nhiều vấn đề: các nước có nhiều tài nguyên nước hơn sẽ sử dụng tài nguyên nước để đổi lấy điện từ các nước có nhiều năng lượng hơn.

    THỂ THAO

    Kyrgyzstan và Tajikistan có nguồn tài nguyên nước phong phú hơn các quốc gia khác và hai nước thường xuyên xung đột về quyền kiểm soát tài nguyên nước.

    Các cơ sở ấm lên và lỗi thời làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu nước

    THỂ THAO

    Hôm thứ Sáu, Tổng thống Kyrgyzstan Zhaparov đã kêu gọi thiết lập một "cơ chế hợp tác năng lượng và nước cùng có lợi" có tính đến nguồn tài nguyên nước hạn chế và tầm quan trọng của chúng đối với toàn bộ khu vực.

    Tổng thống Uzbekistan Mirziyoyev nhấn mạnh sự cần thiết phải phát triển một “chiến lược khu vực để sử dụng hợp lý tài nguyên nước ở các con sông xuyên biên giới”.

    Các chuyên gia cho rằng lượng nước của sông Amu Darya và Syr Darya, những con sông chính ở Trung Á, sẽ tiếp tục giảm trong vài năm tới. Ngoài ra, hiện tượng nóng lên toàn cầu đang gây ra tình trạng thiếu nước, tình trạng này càng trở nên trầm trọng hơn do chất thải nghiêm trọng do cơ sở hạ tầng cũ kỹ gây ra.

    Các quốc gia Trung Á đang cố gắng phối hợp nỗ lực trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là quản lý tài nguyên nước, để đáp ứng nhu cầu sản xuất nông nghiệp và năng lượng ngày càng tăng của khoảng 80 triệu người trong khu vực.

    Một vấn đề khác mà các chính phủ Trung Á quan tâm là Kênh Kushterpa do chế độ Taliban xây dựng ở Afghanistan. Mục đích của nó là dẫn nước từ sông Amu Darya vào nội địa để tưới tiêu ở miền bắc Afghanistan. Điều này có thể đe dọa thêm nguồn cung cấp nước. .

    {hai mươi ba} Trung Á Kyrgyzstan Kazakhstan Uzbekistan Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Ngoại trưởng Uzbekistan sẽ thăm Malaysia vào ngày mai Các nước đang phát triển cần tăng cường hợp tác, hỗ trợ Anwar: Tận dụng lợi thế để thúc đẩy thương mại Tiềm năng hợp tác rất lớn với Uzbekistan Anwar: Thay đổi sự phát triển kinh tế của hai nước Anwar chứng kiến ​​lễ ký 6 bản ghi nhớ giữa Malaysia và Uzbekistan