• [Bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ] Biden đã chấp nhận một cuộc phỏng vấn độc quyền trên truyền hình và tiết lộ suy nghĩ của mình về việc rút khỏi cuộc bầu cử

    ngày phát hành:2024-08-12 14:54    Số lần nhấp chuột:88

    (Washington News ngày 12) Tổng thống Mỹ Biden, người ban đầu đang tìm cách tái tranh cử và nhất quyết không rút lui khỏi cuộc bầu cử, trước đó đã thả một quả bom gây sốc về việc rút khỏi cuộc bầu cử mà không báo trước. Trong cuộc phỏng vấn truyền hình đầu tiên sau khi Biden bỏ cuộc bầu cử được phát sóng vào Chủ nhật theo giờ địa phương, ông nói rằng ông từ bỏ việc tái tranh cử chỉ vì áp lực từ các thành viên Đảng Dân chủ và quyết tâm chứng kiến ​​cựu Tổng thống Trump thua cuộc trong cuộc bầu cử, và nêu tên những quốc gia từ chối ủng hộ ông một cách rõ ràng. Cựu Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi.

    AFP đưa tin rằng ông Biden, 81 tuổi, đã giữ thái độ khiêm tốn kể từ khi tuyên bố rút lui khỏi cuộc đua vào ngày 21 tháng 7. Trong một cuộc phỏng vấn ngắn trên truyền hình được ghi hình tại Nhà Trắng vào tuần trước và phát sóng hôm Chủ nhật trên CBS, Biden đã phát biểu một cách thuyết phục mặc dù tỏ ra yếu đuối. Ông một lần nữa thừa nhận màn trình diễn của mình trong cuộc tranh luận không thành công, nhưng đồng thời nhấn mạnh rằng ông “không gặp vấn đề gì nghiêm trọng” với sức khỏe của mình.

    Biden đã tổ chức cuộc tranh luận trên truyền hình đầu tiên với đối thủ Đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống Trump, vào ngày 27 tháng 6. Thành tích kém cỏi của ông đã gây ra những lo ngại và câu hỏi về sức khỏe cũng như sự tỉnh táo của ông, đồng thời những lời kêu gọi ông rút lui đã đến rồi biến mất kể từ đó.

    Gây áp lực từ các đồng nghiệp trong đảng để chỉ đích danh Pelosi

    Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền, Biden đã tiết lộ lý do tại sao ông bất ngờ tuyên bố rút lui khỏi cuộc đua vào tháng trước. Ông chỉ ra rằng vì những nghi ngờ về tuổi tác và khả năng tâm thần của ông đã chi phối chiến dịch bầu cử vào thời điểm đó, nên các đảng viên Đảng Dân chủ của ông đang tìm cách tái tranh cử. bầu cử đã lo lắng rằng điều này sẽ kéo cuộc bầu cử của họ xuống.

    ĐÁ GÀ

    Biden nói: “Một số đồng nghiệp Đảng Dân chủ của tôi tại Hạ viện và Thượng viện (Quốc hội) nghĩ rằng tôi sẽ lôi kéo họ vào chiến dịch (bầu cử).” “Tôi lo lắng rằng nếu tôi tiếp tục tranh cử, điều này sẽ trở thành chủ đề”. về cuộc phỏng vấn của bạn với tôi .”

    Biden cũng đề cập cụ thể đến Pelosi, cựu Chủ tịch Hạ viện, người vẫn có ảnh hưởng trong đảng này, việc ứng cử viên nặng ký của đảng này từ chối ủng hộ rõ ràng chiến dịch tranh cử của ông được nhiều người coi là mấu chốt.

    Biden nói: "Vậy thì bạn sẽ hỏi tôi Pelosi đã nói gì...Tôi nghĩ điều đó sẽ thực sự khó chịu."

    白罗斯国防部长赫列宁对媒体表示,9日(上周五)傍晚6时10分,执勤防空部队发现有不明飞行物从乌克兰向白罗斯方向飞行,空军和防空部队随即进入一级战备状态。在空中目标进入领空后,白方摧毁部分目标。白方怀疑这些目标是攻击型无人机,针对被击落目标残骸的搜寻工作正在进行。其馀部分无人机飞往俄罗斯方向,据俄方共享的信息显示,这些目标在俄罗斯雅罗斯拉夫尔附近被击落。

    根据中央社,广西崇左市政府今晚通报,8月10日下午1时56分,广西德天瀑布景区登高观瀑魔毯发生故障。经初步核实,截至晚上6时30分,事故造成1名游客死亡,60名游客受伤(其中,重伤1名,轻伤59名),受伤游客已送往医院治疗。

    哈里斯本周已到过宾州、威斯康星、密歇根及亚利桑那等关键摇摆州,并计划周六到访内华达州。至于北卡州及佐治亚,因受热带风暴“黛比”(Debby)的影响而延后。特朗普本周只于周五去到蒙大拿州,为共和党参议院候选人助选。

    谷歌首席执行员皮查伊(Sundar Pichai)透过部落格文章表示:“过去2年来,即使苏珊(沃杰斯基之名)面临极大的个人困难,仍致力于透过慈善事业让这个世界变得更好,包括支持有关最终夺去她性命的疾病的研究。”

    "Đối với tôi, việc bảo tồn nền dân chủ này vẫn là một vấn đề sống còn và đó không phải chuyện đùa. Tôi có nghĩa vụ với đất nước này là phải làm điều quan trọng nhất có thể, và đó là chúng ta phải, Chúng ta phải, chúng ta phải đánh bại Trump .”

    Biden cho biết ông tự hào về thành tích của mình về việc làm, đầu tư và quá trình phục hồi sau đại dịch COVID-19, đồng thời thề sẽ vận động tích cực cho Phó Tổng thống Harris, người kế nhiệm ông.

    Biden nói: "Tôi sẽ làm mọi thứ mà Kamala (tên của Harris) nghĩ rằng tôi có thể làm để mang lại sự trợ giúp tốt nhất."

    ĐÁ GÀ

    Cảnh báo rằng Trump là mối đe dọa thực sự đối với an ninh Hoa Kỳ

    Kể từ khi Biden rút lui, hy vọng chiến thắng của Đảng Dân chủ đã tăng vọt, tỷ lệ tán thành của Harris cũng tăng lên đáng kể, điều này đã đẩy Trump và Đảng Cộng hòa vào một cuộc chiến gay gắt.

    Biden cảnh báo trong cuộc phỏng vấn rằng Trump là “mối đe dọa thực sự đối với an ninh Mỹ”.

    Ông ấy nói: "Hãy nhớ lời tôi, nếu ông ấy thắng... hãy xem điều gì sẽ xảy ra, ông ấy đặt ra mối đe dọa thực sự cho an ninh Mỹ." "Hãy nhìn xem, chúng ta đang ở một bước ngoặt trong lịch sử thế giới... ... .Dân chủ là chìa khóa.”

    Biden nói thêm rằng nếu Trump thua lần thứ hai, ông "không tin tưởng chút nào" vào việc chuyển giao quyền lực một cách hòa bình.

    bầu cử tổng thống Mỹ Biden Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily [Bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ] Walz đến Trung Quốc để giảng dạy sau Sự cố ngày 4 tháng 6 tại Trung Quốc. [Bầu cử tổng thống Hoa Kỳ] Nhóm của Trump nói rằng thông tin liên lạc đã bị hack, cho thấy đất nước đứng đằng sau nó [Bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ] Celine Dion chỉ trích nhóm Trump vì vi phạm việc phát sóng "My Heart Will Go On" [Bầu cử Tổng thống Mỹ] Thăm dò của "New York Times": Harris dẫn trước Trump ở 3 bang xung đột quan trọng