tin tưc hăng ngay
  • Ma Cao sẽ bầu trưởng đặc khu vào ngày 13/10, danh sách ứng cử viên sẽ được công bố

    ngày phát hành:2024-08-12 17:59    Số lần nhấp chuột:152

    (Bản tin Ma Cao ngày 12) "Công báo của Đặc khu hành chính Ma Cao" đã công bố Lệnh hành chính số 40/2024 vào thứ Hai, ấn định ngày 13 tháng 10 năm 2024 là ngày bầu cử Đặc khu trưởng (Trưởng đặc khu) của Đặc khu Ma Cao. Khu hành chính đặc biệt. Giám đốc điều hành hiện tại Ho Iat Seng trước đây đã báo cáo các vấn đề về sức khỏe và liệu ông có tranh cử hay không đã thu hút sự chú ý. Wu Guochang, cựu thành viên Hội đồng Lập pháp Ma Cao, cho biết các ứng cử viên chính thức vẫn chưa được công bố.

    Thông tấn xã Trung Quốc đưa tin rằng theo quy định tại Phụ lục 1 của Luật cơ bản Macao và Luật bầu cử đặc khu trưởng, trưởng đặc khu phải trên 40 tuổi, thường trú tại Macao trong 20 năm liên tục, ủng hộ Cơ bản Pháp luật và trung thành với Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và công dân Trung Quốc là thường trú nhân của Đặc khu Hành chính Macao.

    Trưởng đặc khu được lựa chọn bởi một ủy ban bầu cử đặc khu trưởng có tính đại diện rộng rãi bao gồm 400 thành viên từ bốn khu vực. Ông được Chính phủ nhân dân Trung ương bổ nhiệm với nhiệm kỳ 5 năm và có thể được bầu lại một lần.

    Thông tấn xã Trung ương Đài Loan đưa tin rằng các thành viên của ủy ban bầu cử đặc khu trưởng địa phương vừa được bầu và 400 thành viên sẽ chịu trách nhiệm lựa chọn đặc khu trưởng vào cuối năm nay.

    Do không có mô hình bầu cử dân chủ kiểu phương Tây cho các đảng đối lập ở Ma Cao nên thế giới bên ngoài trước đó đã dự đoán rằng Giám đốc điều hành hiện tại Hồ Iat Seng sẽ được bầu lại. Đây cũng là kết quả tất yếu của sự "kiểm soát" của Bắc Kinh. .

    Người ta đồn rằng giám đốc điều hành hiện tại có vấn đề về sức khỏe

    THỂ THAO

    Tuy nhiên, trong hai tháng qua, ở Ma Cao và Hồng Kông có tin đồn rằng Hồ Iat-shing có vấn đề về sức khỏe và ông bắt đầu đặt câu hỏi liệu mình có thể tái đắc cử hay không. Sau đó, Cục Thông tin Ma Cao đưa ra thông tin cho biết Ho Iat Seng đã kiểm tra thể chất và điều trị y tế trong kỳ nghỉ và hiện sức khỏe tốt.

    Về việc Hồ Nhất Thành có tái tranh cử hay không, Wu Guochang cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với phóng viên của Thông tấn xã Trung ương vào thứ Hai rằng hiện tại không ai biết và điều này cần phải được Hồ Nhất Thành công bố chính thức -Cheng hoặc Bắc Kinh.

    THỂ THAO

    Ông ấy tin rằng Ho Iat-chen và Bắc Kinh lẽ ra phải thảo luận về vấn đề tái tranh cử và đã đạt được sự đồng thuận, nhưng họ sẽ không tiết lộ điều đó vào lúc này và sẽ công bố vào một ngày nhất định. Ông ấy ước tính rằng điều đó có liên quan. các đảng nên thông báo liệu Hồ Nhất Thành có ra tranh cử trước giữa tháng 9 hay không.

    Khi được hỏi liệu He Iat-chen có thực sự gặp "vấn đề sức khỏe" như lời đồn đại của thế giới bên ngoài hay không, Wu Guochang nói: "Có thể. Các quan chức cũng cho biết He Iat-chen đã được kiểm tra thể chất và điều trị y tế. "

    当地媒体报导,警方拘留了一名在受害者医院工作的男子,他负责协助民众应对繁忙的排队情况。

    声明称:“加沙人民需要紧急且不受阻碍地获得分发的援助。不能再拖延了!”

    特首是由一个具有广泛代表性、由4个界别共400名委员组成的特首选举委员会选出,由中央人民政府任命,任期5年,可连任一次。

    “这条信息是给你们的,那些不认同今日委内瑞拉的人,那些厌倦了与家人分离的人,那些已经投票并希望你们在7月28日的决定得到尊重的人。”

    法新社报导,五角大厦发言人莱德少将表示,奥斯汀在与以色列防长加兰特的通话中讨论了“减轻平民伤害的重要性、确保停火和释放加沙人质的进展”,以及阻止该地区与伊朗结盟的组织侵略的努力。

    {hai mươi mốt} Macao Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Các nhà ngoại giao từ chối ký Thư cam kết một Trung Quốc và không thể luân chuyển Giám đốc điều hành Macau đã nghỉ phép hơn một tháng và được kiểm tra thể chất "tốt" trong thời gian này [Du lịch Macao] Đến gần hơn với văn hóa “Macanese” và giới thiệu các nhà hàng đặc sản phiên bản giới hạn trên khắp thế giới Ưu đãi mua một tặng một của Air Macau hiện có tại Sunway Pyramid Macau Travel Show, đang chờ bạn đặt hàng từ nay đến ngày 8.