tin tưc hăng ngay
  • Alibaba khởi đầu trái chiều; doanh thu tăng, lợi nhuận ròng giảm

    ngày phát hành:2024-08-16 15:01    Số lần nhấp chuột:169

    (Hangzhou 16) Gã khổng lồ Internet Trung Quốc Alibaba đã công bố báo cáo tài chính đầu tiên của năm tài chính mới vào tối thứ Năm (15), với doanh thu quý đầu tiên là 243,2 tỷ nhân dân tệ (RMB, tương tự bên dưới, khoảng 150,5 tỷ ringgit) ), tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận ròng là 24,022 tỷ nhân dân tệ (khoảng 14,8 tỷ RM), giảm 27% so với cùng kỳ năm trước.

    Theo báo cáo của China Business News và China Fund News, báo cáo tài chính ba tháng của Alibaba trong quý đầu tiên của năm tài chính 2025 (kết thúc vào ngày 30 tháng 6 năm nay) cho thấy lợi nhuận hoạt động là 35,989 tỷ nhân dân tệ so với cùng kỳ năm ngoái. . giảm 15%. EBITA điều chỉnh, một thước đo tài chính phi GAAP, đã giảm 1% so với năm trước.

    星巴克在声明中称,纳拉辛汉在任职期间改善了星巴克合作伙伴的体验,推动了供应链的重大创新,并加强了门店运营。

    回看马股,综指今日以1605.84点开跑,早盘曾短暂失守1600点关口,加速下滑至最低的1598.30点,随后收复失地呈上升趋势,尾盘以最高的1609.52点收市。

    收益之所以如此之大,《巴隆周刊》认为是因为白沙公司持有的苹果股票成本很低。

    而《综合娱乐场所法草案》中包含为赌博行业制定各项监管规定,其实施将被视为“赌场合法化”的标志。

    Báo cáo tài chính cho biết lợi nhuận ròng sụt giảm chủ yếu là do hoàn nhập các chi phí liên quan đến ưu đãi vốn cổ phần là 6,901 tỷ nhân dân tệ trong cùng kỳ năm ngoái, Alibaba đã điều chỉnh giá trị thị trường của Ant. Ưu đãi cổ phần của Tập đoàn được cấp cho nhân viên. EBITA điều chỉnh giảm chủ yếu do tăng đầu tư vào kinh doanh thương mại điện tử.

    Alibaba có sáu lĩnh vực kinh doanh cốt lõi bao gồm Taotian, Cloud Intelligence, Thương mại kỹ thuật số quốc tế, Cainiao, Local Life và Big Entertainment. Báo cáo tài chính đã công bố các điều kiện hoạt động mới nhất của các lĩnh vực tương ứng.

    ĐÁ GÀ

    Doanh thu của Cainiao tiếp tục tăng   ở nước ngoài vẫn đang “đốt tiền”

    Nhìn chung, tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ròng của Tập đoàn thương mại điện tử nội địa Taotian Group của Alibaba tiếp tục chịu áp lực. Tập đoàn Taotian đã đạt được mức tăng trưởng hai con số về số lượng người mua và tần suất mua hàng trong quý, đồng thời số lượng đặt hàng của tập đoàn này cũng đạt mức tăng trưởng hai con số so với cùng kỳ năm trước. Số lượng thành viên 88VIP tiếp tục tăng hai con số hàng năm, vượt quá 42 triệu, nhưng chi phí đầu tư vào thương mại điện tử của Alibaba cũng ngày càng tăng.

    Ngoài ra, doanh thu của Tập đoàn kinh doanh kỹ thuật số quốc tế Alibaba và Cainiao tiếp tục tăng trưởng, nhưng ở nước ngoài họ vẫn ở chế độ "đốt tiền". Alibaba Cloud đã đạt được sự tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận ròng trong quý này tăng 6% lên 26,549 tỷ nhân dân tệ và lợi nhuận EBITA điều chỉnh tăng 155% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiệu quả hoạt động của Ele.me được cải thiện, quy mô kinh doanh tăng lên và khoản lỗ của tập đoàn phong cách sống địa phương được thu hẹp.

    Sau khi công bố báo cáo tài chính, giá cổ phiếu của Alibaba tại Mỹ đã giảm gần 4% trước khi thị trường mở cửa và sau đó tăng lên sau khi thị trường mở cửa.

    ĐÁ GÀ Alibaba Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Chiến lược dài hạn phát huy tác dụng: Cuối cùng Lazada cũng kiếm được tiền Lại xảy ra chuyện lớn à? Jack Ma bất ngờ trở về Trung Quốc, xuất hiện tại trụ sở Alibaba, làm dấy lên đồn đoán Alibaba Cloud và Sarawak hợp tác tăng cường dịch vụ công kỹ thuật số Để cứu doanh nghiệp ở nước ngoài, Alibaba ký hợp đồng với David Bohan làm người chứng thực toàn cầu