tin tưc hăng ngay
  • Dịch Mpox lan rộng ở châu Phi, giá cổ phiếu nhà máy sản xuất vắc xin Đan Mạch tăng vọt

    ngày phát hành:2024-08-19 13:52    Số lần nhấp chuột:135

    (Bản tin Copenhagen ngày 19) Dịch bệnh Mpox (monkeypox) ở Châu Phi tiếp tục lan rộng, thu hút sự chú ý của quốc tế. Với sự trợ giúp của chủ đề dịch bệnh M-pox, các cổ phiếu khái niệm liên quan đã bùng nổ mạnh mẽ, bao gồm Bavarian Nordic, nhà sản xuất vắc xin M-pox của Đan Mạch, công ty đã tăng hơn 47% trong 5 ngày giao dịch vừa qua.

    Theo các báo cáo toàn diện trên các phương tiện truyền thông, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã liệt dịch bệnh đậu mùa là "Tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng gây quan ngại quốc tế" (PHEIC) vào ngày 14 tháng này. Đây là lần thứ hai WHO đưa ra quyết định này. đã đưa ra thông báo về M-pox sau năm 2022. Cảnh báo ở mức cao nhất. Dịch bệnh chủ yếu tập trung ở Cộng hòa Dân chủ Congo. Một chủng virus Mpox mới với tỷ lệ tử vong khoảng 3% đang lan rộng và lan sang 12 quốc gia khác ở châu Phi, đặt ra thách thức rất lớn đối với an ninh y tế công cộng toàn cầu.

    THỂ THAO

    Vào ngày 15 tháng này, Thụy Điển xác nhận trường hợp nhiễm Mpox đầu tiên bên ngoài Châu Phi với chủng vi rút nguy hiểm hơn "Clade I". WHO cảnh báo rằng trường hợp ở Thụy Điển phản ánh mối liên hệ giữa các quốc gia trên thế giới và “có thể có thêm các trường hợp nhập cảnh đầu tiên ở khu vực châu Âu trong những ngày và tuần tới”.

    WHO cũng nhắc nhở rằng khách du lịch hoặc các quốc gia và khu vực không nên bị kỳ thị. Việc hạn chế đi lại và đóng cửa biên giới sẽ không có tác dụng và nên tránh những biện pháp này.

    Thanh niên đăng ký tiêm chủng có thể được tiêm chủng

    Đáp lại, vào ngày 16 tháng này, nhà sản xuất vắc xin Đan Mạch Bavarian Nordic cho biết công ty đã nộp đơn lên Liên minh Châu Âu để tìm cách mở rộng nhóm tuổi sử dụng vắc xin Mpox Jynneos cho thanh thiếu niên từ 12 đến 17 tuổi old. Dự kiến, giấy phép sẽ sớm được cấp vào quý 4 năm nay.

    Các báo cáo chỉ ra rằng vắc xin Jynneos Mpox do Bavarian Nordic phát triển hiện là vắc xin Mpox duy nhất được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê duyệt.

    Lấy cảm hứng từ tin tức này, giá cổ phiếu của Bavarian Nordic đã tăng 20% ​​trong phiên giao dịch ngày 16 và cuối cùng đóng cửa ở mức 283,5 kroner Đan Mạch, tăng 17,83%; mức tăng tích lũy của Bavarian Nordic trong 5 ngày giao dịch vừa qua đã vượt quá 47,2%.

    THỂ THAO bệnh đậu khỉ Đan Mạch Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Bệnh thủy đậu lây lan, vắc xin khan hiếm, người dân Cộng hòa Dân chủ Congo hoảng loạn Bộ Y tế thực hiện 6 hành động để đối phó với bệnh thủy đậu. Khách du lịch từ các quốc gia có trường hợp mắc bệnh thủy đậu phải tự theo dõi trong 21 ngày kể từ khi đến Malaysia. Có hơn 18.700 trường hợp mắc bệnh thủy đậu ở châu Phi trong năm nay, vượt tổng số của năm ngoái Bộ trưởng Y tế Singapore: Bệnh đậu mùa sớm hay muộn sẽ lan sang Singapore, cách ly trường hợp nghi ngờ và tiếp xúc gần

    回看马股,综指全天走高,以1622.20点开跑,短暂上扬至最高的1624.71点后,便收窄涨幅,做到最低的1617.18点,最终收报1623.90点。

    从经验而言,当香港市场好转时会急速反弹,通常复苏都没有给投资者太多时间反应。

    内华达州博彩委员指出,马修鲍耶在拉斯维加斯云顶世界进行赌博,2个月内损失了近120万美元(约532万令吉),然而云顶未能核实其资金来源,而云顶应该知道马修鲍耶从事非法活动。

    钢鹰计划通过IPO筹集1350万令吉,当中的51.6%或700万令吉将用于扩展业务,14.8%或200万令吉充当日常营运资金,7.41%或100万令吉偿还贷款,25.9%或350万令吉支付上市费用。

    这一波上涨已经让小伯朗西的身价冲上18亿美元(约79.8亿令吉)该公司不愿回应此事,仅称小伯朗西并没有将公司私有化的想法。Ambipar的股价来到82.99巴西雷亚尔,远远超过目标价22.72巴西雷亚尔。