• Israel không kích Gaza, 18 người trong cuộc mạng gia đình thiệt hại

    ngày phát hành:2024-08-23 03:50    Số lần nhấp chuột:93
    Trở lại Thế giới Thế giới cuộc sống ở đây Chủ Nhật, 18/8/2024, 08:32 (GMT+7) Israel không kích Gaza, 18 người trong cuộc mạng gia đình thiệt hại

    Quân đội Israel không kích thị trấn Zawaida ở Gaza, tạo ra 18 thành viên trong mạng lưới gia đình thiệt hại.

    Tiêm kích quân đội Israel (IDF) rạng rỡ 17/8 không kích một ngôi nhà và nhà kho liền kề ở vinh thị trấn Zawaida, miền trung dải Gaza, tưởng hàng người ẩn náu tại đây thiệt mạng và bị thương mại đã hợp tác với IDF để chuyển thịt, cá vào Dải Gaza n trường xác nhận số thương vong này.

    ĐÁ GÀ{3) tuyên bố cùng ngày, IDF cho biết đang cung cấp hoạt động quân sự ở miền trung và miền nam Gaza, thông báo tấn công khoảng 40 mục tiêu trong ngày bao gồm các công quân sự, kho chứa vũ khí.

    Người Palestine ôm thi thể thân nhân thiệt mạng trong vụ không kích ở miền trung Dải Gaza ngày 17/8. Ảnh: AP

    Người Palestine ôm thân nhân cứu mạng trong dịch vụ không kích ở miền Trung Gaza ngày 17/8. ỉ vài giờ sau khi các nhà trung gian hòa giải Mỹ, Ai Cập, Qatar ra tuyên bố chung sau hai ngày đàm phán ở Doha, bày tỏ lạc quan về đề xuất mới giúp đạt được thỏa thuận bắn liên tục ở Gaza. Doha c khi tình hình diễn biến phức tạp hơn nếu Iran tung đòn tấn công Israel để đáp ứng nhu cầu của thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh bị chết lặng tại Tehran cuối tháng trước.

    Theo cơ quan y tế Dải Gaza, hơn 40.000 ngư ời, trong đó có 16.400 trẻ em, đã thiệt mạng, hơn 92.000 người bị thương kể từ khi Israel mở chiến dịch quân sự tấn công vào phạm vi đất để trả đòn tấn công công của Hamas hồi tháng 10/2023.

    Đây là thông tin mới nhất của Tổng thống Mỹ về phản ứng của các bên đối với đề xuất thỏa thuận mới "mang tính cầu nối" do Washington đưa ra sau hai ngày đàm phán tại Doha cùng các nhà hòa giải Ai Cập, Qatar nhằm chấm dứt chiến sự Gaza. Thỏa thuận này được coi là "cơ hội cuối cùng" để ngăn xung đột Gaza và căng thẳng Iran - Israel bùng phát thành chiến sự quy mô lớn.

    Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung cho biết Trung Quốc thu xếp đón tiếp rất trọng thị, chu đáo, bố trí các biện pháp lễ tân, hậu cần, an ninh cao nhất theo nghi thức chuyến thăm cấp nhà nước với nhiều biệt lệ, "thể hiện sự coi trọng quan hệ với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam và cá nhân đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm".

    Kizer đã bắn vào đầu Randall Volar III, 34 tuổi, vào tháng 6/2018, thời điểm cô gái da màu 17 tuổi. Volar là người da trắng, đã lạm dụng tình dục Kizer trong hơn một năm và còn ghi hình lại quá trình đó. Sau khi giết Volar, thiếu nữ đốt nhà, lấy chiếc ôtô BMW của Volar.

    Ông Rogov tuyên bố Lữ đoàn Cơ động đường không Độc lập số 46 Ukraine, đơn vị phụ trách phòng thủ New York, đã rút lui về làng Nelepokva gần đó. "Quốc kỳ Nga đã được kéo lên tại New York. Quá trình tiến quân vẫn tiếp diễn", ông nói thêm.

    Chiến dịch tranh cử của Phó tổng thống Mỹ Harris, ứng viên đảng Dân chủ, trước đó thông báo bà và ông Trump sẽ tranh luận lần đầu vào ngày 10/9 do đài ABC News tổ chức và lần hai vào cuối tháng 10.

    Hàng nghìn người reo hò, vỗ tay nồng nhiệt và hô vang "Chúng tôi yêu ngài", khi Tổng thống 81 tuổi bước lên sân khấu để có bài phát biểu từ biệt. Chưa đầy một tháng trước, ông Biden tuyên bố dừng tranh cử, nhường lại cơ hội cho Phó tổng thống Kamala Harris. Nhiệm kỳ duy nhất của ông Biden còn khoảng 5 tháng nữa là kết thúc.

    ĐÁ GÀ

    Ít nhất 1,9 triệu người Gaza mất nhà cửa, phải sơ tán tìm nơi an toàn để ẩn dịch. Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) được mô tả là \"nỗi kinh hoàng đối với trẻ em\".