tin tưc hăng ngay
  • Cơ chế đối thoại “2+2” Trung Quốc-Indonesia tổ chức cuộc họp quan chức cấp cao đầu tiên

    ngày phát hành:2024-08-14 14:56    Số lần nhấp chuột:127

    (Jakarta, ngày 14) Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Sun Weidong và Phó Giám đốc Văn phòng Hợp tác Quân sự Quốc tế của Quân ủy Trung ương Zhang Baoqun đã gặp gỡ tại Jakarta vào thứ Ba với Kadir, Tổng Giám đốc Vụ Các vấn đề Châu Á-Thái Bình Dương và Châu Phi của Bộ Ngoại giao Indonesia và Tổng Thư ký Vụ Chiến lược Bộ Quốc phòng Indonesia đã đồng chủ trì cuộc họp quan chức cấp cao đầu tiên về cơ chế đối thoại "2+2" giữa các Bộ trưởng Ngoại giao và Bộ trưởng Quốc phòng. Trung Quốc và Indonesia.

    Thông tấn xã Trung Quốc đưa tin hai bên đã trao đổi sâu sắc quan điểm và đạt được nhiều đồng thuận về quan hệ Trung Quốc-Indonesia, ngoại giao, quốc phòng và hợp tác chiến lược khác. Cùng ngày, Sun Weidong cũng gặp Ngoại trưởng Indonesia Retno và Thứ trưởng Ngoại giao Pakhara.

    Cả hai bên đều tin rằng cơ chế đối thoại "2+2" giữa Bộ trưởng Ngoại giao và Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc và Indonesia được thiết lập với sự quan tâm của hai nguyên thủ quốc gia. Đây là cơ chế "2+2" cấp bộ trưởng đầu tiên được thiết lập. của Trung Quốc và phản ánh đầy đủ mức độ cao của mối quan hệ cấp cao và chiến lược giữa Trung Quốc và Indonesia, cuộc gặp quan chức cấp cao này đánh dấu sự ra mắt chính thức của cơ chế "2 + 2" giữa hai nước, đồng thời đánh dấu một mức độ tin cậy chiến lược mới giữa hai nước. hai nước.

    Cả hai bên đều đánh giá cao sự phát triển của quan hệ Trung Quốc-Indonesia và bày tỏ sẵn sàng tuân thủ chỉ đạo chiến lược của nguyên thủ quốc gia, tăng cường liên lạc và phối hợp, tiếp tục tăng cường hợp tác chính trị và an ninh cũng như tình hữu nghị và sự tin cậy lẫn nhau giữa hai nước hai nước và thúc đẩy những tiến bộ mới liên tục trong việc xây dựng một cộng đồng có tương lai chung giữa Trung Quốc và Indonesia.

    中国印尼外长防长“2+2”对话机制是中国对外建设的首个部长级“2+2”机制。两边就中国印尼联系、酬酢和国防等策略性调和深化交换主张并实现一系列共鸣。图为高官会现场。(图取自中新社)Cơ chế đối thoại "2+2" giữa các bộ trưởng ngoại giao và bộ trưởng quốc phòng của Trung Quốc và Indonesia là cơ chế "2+2" cấp bộ trưởng đầu tiên do Trung Quốc thiết lập. Hai bên đã trao đổi sâu sắc quan điểm và đạt được nhiều đồng thuận về quan hệ Trung Quốc-Indonesia, ngoại giao, quốc phòng và hợp tác chiến lược khác. Trong ảnh là quang cảnh cuộc họp quan chức cấp cao. (Ảnh chụp từ China News Service)

    Trung Quốc đưa ra tình hình tại Phiên họp toàn thể lần thứ ba Ban Chấp hành Trung ương CPC khóa 20, nói rằng Trung Quốc sẽ tiếp tục cải cách sâu rộng một cách toàn diện, thúc đẩy phát triển chất lượng cao và mở cửa cấp cao cũng như thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc. Điều này sẽ mang lại những cơ hội mới cho hợp tác Trung Quốc-Indonesia và sự phát triển của các nước trong khu vực. Trung Quốc cũng xây dựng quan điểm và đề xuất của mình về các vấn đề liên quan đến lợi ích cốt lõi của Trung Quốc và các mối quan ngại lớn như Đài Loan và Biển Đông.

    Indonesia chúc mừng việc triệu tập thành công Phiên họp toàn thể lần thứ ba của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 20, nhắc lại việc tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc "Một Trung Quốc" và ủng hộ việc quản lý và kiểm soát phù hợp các khác biệt thông qua đàm phán hòa bình để giải quyết duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông.

    Thơ Săn CáWG

    Hai bên tuyên bố rằng họ sẽ thúc đẩy Năm nguyên tắc chung sống hòa bình và tinh thần Bandung, cùng tuân thủ chủ nghĩa đa phương thực sự, cùng duy trì một cấu trúc khu vực cởi mở và toàn diện, cùng lãnh đạo cải cách và xây dựng cơ chế quản trị toàn cầu cũng như nỗ lực làm việc cùng nhau duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực và thế giới, góp phần hợp tác và phát triển.

    阿克萨清真寺是伊斯兰教的第3大圣地,也是巴勒斯坦民族身份的象征,但同时也是犹太教最神圣的地方,它被视为公元70年被罗马人摧毁的古代圣殿遗址。

    战争研究所是一家总部位于美国华盛顿的非营利研究组织,定期提供有关俄罗斯入侵乌克兰的战术最新资讯。

    关于他是否会被引渡到日本的决定,最终将由丹麦司法部独立作出。然而,沃森的律师在周一的记者会上表示,听证会仍将讨论引渡问题。

    根据独立能源智库Ember的数据,从2015年到2023年,越南的太阳能和风电占发电量的比例增长了10倍,达到13%,与全球平均水平持平,并超过了一些东南亚国家。

    Hai bên cũng đã trao đổi sâu sắc quan điểm về vấn đề Palestine cũng như các vấn đề quốc tế và khu vực khác cùng quan tâm. Trung Quốc chỉ ra rằng Trung Quốc ủng hộ một khái niệm an ninh chung, toàn diện, hợp tác và bền vững và sẵn sàng hợp tác với Indonesia để tăng cường đối thoại, liên lạc, phối hợp và hợp tác xung quanh việc thực hiện ba sáng kiến ​​toàn cầu lớn và cùng nhau bảo vệ sự công bằng và công lý quốc tế.

    Trung Quốc Indonesia Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Theo gương kết hợp Hengshan của Indonesia, Xie Su đặt mục tiêu mở rộng sự nghiệp Thế vận hội đã kết thúc, Trung Quốc vẫn phải đối mặt với cuộc chiến khó khăn? Nhiệt độ cao đang hoành hành ở Giang Tô, Trung Quốc, sản lượng cua lông vào mùa thu giảm. Số huy chương vàng tại Thế vận hội Paris: Đại sứ quán Trung Quốc tại Pháp: 44 từ qua eo biển, ba bậc, nhiều hơn Mỹ