• Số nạn nhân lũ lụt ở miền Bắc Malaysia tăng lên 2.870

    ngày phát hành:2024-09-18 16:25    Số lần nhấp chuột:197

    (Bản tin Penang ngày 18) Tính đến hôm nay, số nạn nhân lũ lụt ở 3 bang phía Bắc Malaysia đã lên tới 2.870 người.

    Theo báo cáo của Bernama, Giám đốc Sở Phúc lợi Xã hội Kedah, Datuk Zukeri Kedah, cho biết tính đến 8 giờ sáng thứ Tư, số nạn nhân thảm họa ở Kedah đã tăng lên 2.194 người, so với 5 giờ chiều Thứ Ba buổi tối của 675 người, một sự gia tăng đáng kể.

    Những nạn nhân này đến từ 388 gia đình ở 6 quận của Kedah, bao gồm Kubang Pasu, Buntong, Kulim, Bogosana, Kuala Lumpur và Kota Setar. Tất cả nạn nhân đã được tái định cư tại 11 trung tâm sơ tán tạm thời.

    "Vùng Bogosana bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Hôm qua, 1.000 nạn nhân từ 173 gia đình đã được chuyển đến hai trung tâm sơ tán tạm thời mới mở. Tại Bentong, 678 nạn nhân từ 43 gia đình đã được đưa vào Một trung tâm sơ tán tạm thời mới đã được mở ngày hôm qua. Tổng cộng có 301 nạn nhân từ 99 gia đình ở Kubang Pasu được đưa vào ba trung tâm sơ tán tạm thời đã hoạt động từ thứ Hai tuần trước; có 108 nạn nhân từ 34 gia đình ở Kulim. Được đưa vào ba trung tâm sơ tán tạm thời được mở ngày hôm qua."

    Theo dữ liệu từ Cục Thủy lợi và Bảo tồn Nước, 8 con sông ở Kedah đã vượt quá mực nước nguy hiểm, bao gồm sông Sungai Padang Tela ở Ketora Padang, sông Sungai Padang ở Kampong Padang và sông Kubang Padang. Sông Laka ở Kampong Su Kampong Padang Pasir, Sông Sungai Alam Bukit ở Taman Aman, Quận Kota Setar, Sông Chi Chi Kebao ở Pudong Kumo Panjang, Sông Perik và Chì ở Kampung Pasik, Padang Terak Sông Olun ở Kampung Belupa Quận, v.v.

    ĐÁ GÀ

    Ngoài ra, còn có 4 con sông ở mực nước cảnh báo, bao gồm sông Serim ở Kampung Serim, Kulim, sông Kitty ở Kuala Bukan, Kuala Lumpur, sông Sali ở Nhà máy đường Padang Terak và sông Kota Setar Cầu đường cao tốc bang bắc qua sông Kedah.

    Tại Penang, số nạn nhân đã tăng lên 635 người, với 11 trung tâm sơ tán tạm thời được thành lập, tăng so với con số 236 nạn nhân và 7 trung tâm sơ tán tạm thời được báo cáo hôm thứ Ba.

    Người phát ngôn của Lực lượng Phòng vệ Dân sự Penang (APM) cho biết những nạn nhân này đến từ 173 gia đình và được đưa đến các trung tâm sơ tán tạm thời ở Butterworth, Seberang Perai và Seberang Perai.

    玻州民防部队主任莫哈末依再米指出,周二大雨导致河水水位自下午6时起开始上涨,亚娄区的甘榜迪迪柏斯受灾最为严重。

    “我唯一能说的是,这个案件的调查发现,让我感到恶心。”

    ĐÁ GÀ

    威北的疏散中心包括:拉布万津水灾礼堂(27户家庭,118名灾黎)、拉哈育国小(69户家庭,262名灾黎)、育瑟巴当人民宗教学校(3户家庭,3名灾黎)、巴当梅诺拉国小(5户家庭,20名灾黎)。

    据悉,当时这名法师正在为亡者超渡,突然出现呼吸困难,倒地后失去意识。

    Theo hồ sơ, khu vực Bắc Seberang Perai có số nạn nhân lớn nhất, với 401 nạn nhân từ 103 gia đình được đưa vào 4 trung tâm, bao gồm Trường tiểu học Padang Menora, Trường tiểu học Lahar Yooi, Trường tôn giáo nhân dân Sekolah Agama Rakyat và Labuh Trung tâm cứu trợ lũ lụt Banting

    Ông nói thêm rằng chính quyền đã thành lập 5 trung tâm sơ tán tạm thời ở Seoul để tiếp nhận 168 nạn nhân từ 46 gia đình, bao gồm SR Islam Maahad At Tarbiah Guar Jering, Trường trung học cơ sở Matang Pasik, Trường trung học cơ sở Permadang Lawa, Trường trung học cơ sở Seri Hội trường cộng đồng trà Pernamdi và Bukit.

    Tại quận Seberang Perai, 66 nạn nhân từ 24 gia đình đã được đưa vào Tòa thị chính Ủy ban Nông thôn Shuanglong và Hội trường đa năng Sungai Bakak.

    Tại Bolzhou, hai trung tâm sơ tán tạm thời đã được thành lập tại Trường tiểu học Alou và Trường tiểu học Serena vào tối thứ Ba để tiếp nhận 41 nạn nhân từ 13 gia đình.

    lụt Kedah Penang Perlis Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Mưa lớn gây sét, lũ lụt, Bạc Châu thành lập 2 trung tâm tạm trú cho nạn nhân Seberang Perai thành lập 11 trung tâm sơ tán tạm thời để tiếp nhận 648 nạn nhân Lũ lụt xảy ra ở nhiều quận ở Kedah, 800 lính cứu hỏa túc trực do nghỉ lễ đông lạnh Một đợt triều cường mới sẽ xuất hiện từ thứ Ba và người dân ở khu vực Xuebinhai được khuyến khích ngăn chặn lũ lụt