tin tưc hăng ngay
  • [Chiến tranh Israel-Palestine] Chiến tranh gây căng thẳng tinh thần, nghiện ma túy gia tăng ở Israel

    ngày phát hành:2024-08-11 22:39    Số lần nhấp chuột:64

    (Tel Aviv News ngày 11) Một thanh niên Israel 19 tuổi, Yoni (bút danh), đã phải từ bỏ kế hoạch gia nhập quân đội vì vấn đề ma túy ngày càng nghiêm trọng. Kể từ khi cuộc chiến ở Gaza nổ ra vào ngày 7/10 năm ngoái, tình trạng nghiện ma túy của anh ngày càng nghiêm trọng.

    Thơ Săn CáWG

    Các chuyên gia y tế cho biết trường hợp của Yoni không phải là trường hợp duy nhất ở Israel thời chiến mà chỉ ra sự gia tăng trong việc sử dụng ma túy, chứng nghiện rượu và các hành vi gây nghiện khác.

    Yoni, sống ở Beersheba, miền nam Israel, tiết lộ với AFP rằng trước đây anh thỉnh thoảng sử dụng ma túy, nhưng tình hình trở nên tồi tệ hơn sau khi chiến tranh nổ ra, và việc sử dụng ma túy trở thành cách để anh trốn tránh hiện thực. Bạn của ông, Beizer, đã thiệt mạng trong cuộc chiến ở Gaza.

    Levran, bác sĩ tâm thần và người sáng lập Trung tâm Nghiện Israel, cho biết: "Như một phản ứng tự nhiên đối với căng thẳng cảm xúc và tìm kiếm sự giải tỏa, chúng tôi nhận thấy việc sử dụng nhiều loại thuốc an thần gây nghiện đang gia tăng

    Levran nói với AFP rằng họ đã chứng kiến ​​sự gia tăng trong việc sử dụng "thuốc kê đơn (ma túy), ma túy bất hợp pháp, rượu hoặc các hành vi gây nghiện (chẳng hạn như cờ bạc)".

    巴赫表示,他被要求留任,但坚称他不会试图透过修改奥林匹克宪章来延长自己的任期,该宪章限制了主席任期最长为12年。

    白罗斯国防部长赫列宁对媒体表示,9日(上周五)傍晚6时10分,执勤防空部队发现有不明飞行物从乌克兰向白罗斯方向飞行,空军和防空部队随即进入一级战备状态。在空中目标进入领空后,白方摧毁部分目标。白方怀疑这些目标是攻击型无人机,针对被击落目标残骸的搜寻工作正在进行。其馀部分无人机飞往俄罗斯方向,据俄方共享的信息显示,这些目标在俄罗斯雅罗斯拉夫尔附近被击落。

    根据中央社,广西崇左市政府今晚通报,8月10日下午1时56分,广西德天瀑布景区登高观瀑魔毯发生故障。经初步核实,截至晚上6时30分,事故造成1名游客死亡,60名游客受伤(其中,重伤1名,轻伤59名),受伤游客已送往医院治疗。

    哈里斯本周已到过宾州、威斯康星、密歇根及亚利桑那等关键摇摆州,并计划周六到访内华达州。至于北卡州及佐治亚,因受热带风暴“黛比”(Debby)的影响而延后。特朗普本周只于周五去到蒙大拿州,为共和党参议院候选人助选。

    Nghiên cứu được thực hiện trên mẫu đại diện gồm 1.000 người Israel vào tháng 11 và tháng 12 năm ngoái cho thấy 1/4 người Israel đã tăng cường sử dụng chất gây nghiện. Năm 2022, trước khi chiến tranh nổ ra, cứ bảy người thì có một người nghiện ma túy.

    Một nghiên cứu do nhóm của ông thực hiện ở thành phố Netanya miền trung Israel đã tìm thấy mối liên hệ giữa vụ việc ngày 7 tháng 10 và mức tiêu thụ chất gây nghiện tăng lên, tăng khoảng 25%.

    Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng một cá nhân càng ở gần tổn thương ngày 7 tháng 10 thì nguy cơ thực hiện các hành vi gây nghiện càng cao.

    Thơ Săn CáWG

    Ngoài những người sống sót sau vụ tấn công ngày 7 tháng 10, những người Israel di dời gần biên giới với Gaza và trong các cộng đồng giáp ranh với Lebanon ở phía bắc còn phải chịu đựng tình trạng tiêu thụ chất gây nghiện ngày càng tăng.

    Khi được AFP liên hệ, Chính quyền Palestine cho biết lãnh thổ Palestine không có dữ liệu tương ứng về tình trạng nghiện ngập và sức khỏe tâm thần.

    {hai mươi mốt} xã hội Israel Chiến tranh Israel-Palestine (Xung đột Israel-Palestine) Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily [Chiến tranh Israel-Palestine] Harris: "Quá nhiều" dân thường thiệt mạng ở Gaza [Chiến tranh Israel-Palestine] Cuộc không kích của Israel vào trường học giết chết 93 người, gây ra sự phẫn nộ và lên án của quốc tế [Chiến tranh Israel-Palestine] Quân đội Israel dính líu đến vụ sát hại người Mỹ gốc Palestine, Washington vẫn cung cấp vũ khí mà không bị trừng phạt [Chiến tranh Israel-Palestine] Cuộc tấn công vào trường học ở Gaza làm 90 người chết Cơ quan phòng vệ dân sự: Bị trúng 3 tên lửa của Israel;