• Chính phủ lâm thời Bangladesh tuyên thệ nhậm chức

    ngày phát hành:2024-08-09 15:14    Số lần nhấp chuột:162

    (Ngày 9 ở Dhaka) Chính phủ lâm thời do Bangladesh thành lập sau sự sụp đổ của cựu Thủ tướng Hasina và chuyến bay của bà đã tuyên thệ nhậm chức vào thứ Năm theo giờ địa phương dưới sự lãnh đạo của người đoạt giải Nobel Hòa bình Yunus với tư cách là cố vấn trưởng cho chính phủ lâm thời. văn phòng.

    THỂ THAO

    Agence France-Presse đưa tin rằng Yunus đã nói tại lễ tuyên thệ rằng: "Tôi sẽ giữ gìn, ủng hộ và bảo vệ Hiến pháp" và thực hiện nhiệm vụ của mình một cách "chân thành".

    Yunus tuyên thệ trước các nhà lãnh đạo chính trị, lãnh đạo xã hội dân sự, tướng lĩnh quân đội và các nhà ngoại giao tại Phủ Tổng thống ở thủ đô Dhaka.

    Hơn chục thành viên trong chính phủ lâm thời của ông cũng đã tuyên thệ tại buổi lễ. Chức danh của họ là cố vấn chứ không phải bộ trưởng. Những người này bao gồm Hồi giáo, thủ lĩnh nhóm chống phân biệt đối xử sinh viên đã lãnh đạo các cuộc biểu tình trong nhiều tuần, cũng như Mahmoud.

    周四在孟加拉国总统府宣誓的临时政府成员,包括学生反敌对组织指导东说念主马哈茂德(左起)和伊斯兰。(图取自法新社)Các thành viên của chính phủ lâm thời đã tuyên thệ nhậm chức tại Phủ Tổng thống Bangladesh hôm thứ Năm, bao gồm Mahmud (từ trái sang), lãnh đạo Tổ chức Chống phân biệt đối xử dành cho sinh viên và người Hồi giáo. (Ảnh chụp từ AFP)

    卡列琳娜出生于俄罗斯,2012年移民美国,并于2021年成为美国公民。

    军方最先在相关水域发现两人,但最终只有一人弃朝投韩。政府消息人士称,不排除原先有两名朝鲜人试图逃离朝鲜,但其中一人未能越境。

    THỂ THAO

    尽管差距较小,但这是自去年10月以来,美国人首次在经济学人/YouGov的民调中表示,他们认为特朗普将输给哈里斯,或7月21日退出竞选的总统拜登。而在上周公布的民调中,有42%预计特朗普将击败哈里斯,认为哈里斯有望获胜的则占35%。

    据澎湃新闻,奇瑞集团周三证实该截图的真实性,奇瑞新闻发言人金弋波表示,网上流传的内部刊物截图中提到的人员效率“345”策略,是一个绩效管理目标,也是早年一些公司探索管理创新的经验,目的在于提升工作效率和品质,并不是简单的工作量加减法和成本削减。

    此次考古发现的墓葬,包括一座保存基本完整的东晋墓,以及一座保存较好的南朝墓。

    Cùng tuyên thệ trong ngày hôm đó còn có cựu Bộ trưởng Ngoại giao Hussein và cựu Bộ trưởng Tư pháp Arif, luật sư môi trường từng đoạt giải thưởng Hassan, giáo sư luật và tác giả có thẩm quyền Nazrul, và những người khác đã bị chính phủ Hasina cũ kết án hai năm tù. Khan, một nhà hoạt động nhân quyền nổi tiếng.

    Chính phủ lâm thời do Yunus lãnh đạo là một nhóm dân sự chỉ có một thiếu tướng đã nghỉ hưu.

    Trong thời gian nắm quyền của Hasina, Yunus đã bị buộc tội hơn 100 vụ án hình sự và bị các tổ chức Hồi giáo do nhà nước lãnh đạo phỉ báng, cáo buộc ông cổ vũ đồng tính luyến ái.

    Yunus bị kết án sáu tháng tù vì tội danh có động cơ chính trị và rời Bangladesh khi được tại ngoại trong năm nay. Ông đã được tòa án Dhaka tuyên trắng án hôm thứ Tư.

    Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily