• Kishida Fumio sẽ không tranh cử Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do, Thủ tướng Nhật Bản sẽ bị thay thế

    ngày phát hành:2024-08-14 14:28    Số lần nhấp chuột:138

    (Tokyo, ngày 14) Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida hôm thứ Tư tuyên bố ông sẽ không tham gia cuộc bầu cử tổng thống của Đảng Dân chủ Tự do vào tháng 9 và nội các của ông sẽ từ chức vào mùa thu. Điều này cũng có nghĩa là Nhật Bản sẽ sớm có một chính phủ mới. thủ tướng.

    Kishida đã tổ chức một cuộc họp báo tại nơi ở chính thức của mình vào lúc 11:30 sáng thứ Tư. Agence France-Presse đưa tin Kishida đã nói trong một cuộc họp báo: "Trong cuộc bầu cử tổng thống này, cần phải cho mọi người thấy rằng Đảng Dân chủ Tự do đang thay đổi. Đảng này là một Đảng Dân chủ Tự do mới."

    Ông nói: "Để đạt được mục đích này, các cuộc bầu cử minh bạch và cởi mở cũng như tranh luận tự do và sôi nổi là rất quan trọng. Bước đầu tiên rõ ràng nhất để chứng tỏ rằng Đảng Dân chủ Tự do sẽ thay đổi là tôi phải từ chức."

    Ông ấy tuyên bố: "Tôi sẽ không tham gia cuộc bầu cử tổng thống sắp tới."

    普京在会议上指出,俄国防部的主要任务是将敌方赶出俄领土,并与边防机构一起确保国家边界防卫。俄联邦安全局与俄国民警卫队须确保当地反恐局势,并有效打击敌方的破坏和侦察行动。民政部门要确保向执法机构提供所需的一切。各部门和各州负责人必须全力以赴完成主要任务。

    ĐÁ GÀ

    地区医疗委员会成员巴堤斯特拉(Eduardo Baptistella)告诉《每日邮报》,他能够证实机上8名医师的死讯,“这群医师们原本要前往出席肿瘤会议,他们奉献一生拯救他人生命。”

    这份年度报告提到,过去10年内,只有2022年的丧命人数高于去年,当年有超过6万人死于高温。

    地震发生时,中新社记者距离震中约6公里,突然感觉房屋发生震动,震感明显,持续数秒时间。

    Thủ tướng Nhật Bản không được người dân trực tiếp bầu ra mà được bầu bằng phiếu bầu của các thành viên Hạ viện và Thượng viện do các đảng phái chính trị đề cử. Nói chung, lãnh đạo của đảng đa số trong Quốc hội giữ chức Thủ tướng.

    Kishida, 67 tuổi, sẽ nhậm chức Thủ tướng Nhật Bản vào tháng 10 năm 2021 và nhiệm kỳ này sẽ kết thúc sau chưa đầy ba năm nữa. Sự ủng hộ dành cho ông và Đảng Dân chủ Tự do đã giảm mạnh khi giá cả tăng cao ảnh hưởng đến thu nhập của người dân Nhật Bản.

    Tỷ lệ hỗ trợ dao động ở mức 25%

    Một cuộc thăm dò do Japan Broadcasting Corporation (NHK) thực hiện cho thấy tỷ lệ ủng hộ nội các của Kishida năm nay dao động quanh mức 25%.

    Nhật Bản, nền kinh tế lớn thứ tư thế giới, cũng gặp khó khăn trong việc lấy lại động lực khi tiêu dùng tư nhân giảm 0,7% trong quý đầu tiên.

    Vào tháng 11 năm ngoái, Kishida đã công bố kế hoạch kích thích kinh tế trị giá 17 nghìn tỷ yên (khoảng 332,7 tỷ RM) nhằm giảm bớt áp lực lạm phát và cứu ngôi vị thủ tướng.

    Giá cả ở Nhật Bản hầu như không thay đổi trong nhiều năm. Tuy nhiên, kể từ khi Nga xâm chiếm Ukraine vào năm 2022, chi phí năng lượng bị đẩy lên cao đã khiến cử tri Nhật Bản bị sốc và gây áp lực lên chính phủ.

    ĐÁ GÀ

    Bất chấp sự phục hồi kinh tế trong những tuần gần đây, đồng yên vẫn là một trong những loại tiền tệ có diễn biến tệ nhất thế giới trong năm qua, giảm mạnh so với đồng đô la.

    Mặc dù đây là tin tốt cho các nhà xuất khẩu Nhật Bản nhưng nó lại khiến hàng nhập khẩu trở nên đắt đỏ hơn và khiến các hộ gia đình phải đối mặt với lạm phát.

    Ngay cả trước tháng 11 năm ngoái, chính phủ Nhật Bản đã bơm hàng trăm tỷ đô la vào nền kinh tế trong ba năm qua kể từ đại dịch COVID-19.

    Thật khó để giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử tiếp theo

    Về mặt lý thuyết, Kishida có thể nắm quyền cho đến năm 2025 và một số người suy đoán rằng ông có thể tổ chức bầu cử sớm để củng cố vị trí của mình.

    Tuy nhiên, NHK đưa tin rằng ngày càng có nhiều người trong Đảng Dân chủ Tự do tin rằng dưới sự lãnh đạo của chính phủ Kishida, Đảng Dân chủ Tự do sẽ không thể giành chiến thắng trong cuộc bầu cử.

    Kishida cũng phải đối mặt với sự chỉ trích nặng nề do vụ bê bối lại quả cho bữa tiệc gây quỹ chính trị nghiêm trọng của đảng. NHK cho rằng Kishida "dường như tin rằng bản thân anh ấy cần phải chịu trách nhiệm để xóa bỏ sự ngờ vực ngày càng tăng."

    Chính phủ Kishida đã cam kết tăng gấp đôi chi tiêu quốc phòng vào năm 2027 để đáp ứng tiêu chuẩn của NATO, tức là 2% tổng sản phẩm quốc nội (GDP).

    Điều này đánh dấu sự thay đổi so với chủ nghĩa hòa bình nghiêm ngặt mà Nhật Bản đã theo đuổi trong nhiều thập kỷ và được Hoa Kỳ khuyến khích. Cả Mỹ và Nhật Bản đều tìm cách chống lại một Trung Quốc ngày càng quyết đoán. Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã tiếp đón Kishida tại Nhà Trắng vào tháng 4, khi hai nước công bố một “kỷ nguyên mới” hợp tác.

    Nhật Bản cũng đã ký một hiệp ước phòng thủ với Philippines vào tháng trước, cho phép triển khai quân trên lãnh thổ của nhau.

    chính trị Nhật Bản Fumio Kishida Đảng Dân chủ Tự do Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Cơ quan Khí tượng ra cảnh báo động đất lớn; Thủ tướng Nhật hủy chuyến thăm nước ngoài Nhóm chính trị Nhật Bản xem trước 30 ứng cử viên có cùng tên và họ cho cuộc bầu cử Thượng viện vào năm tới Sau vụ nổ súng Trump, bài phát biểu ngoài trời của Thủ tướng Nhật lần đầu được trang bị kính chống đạn [Chiến tranh giữa Nga và Ukraine] Nga cấm 13 công dân Nhật Bản nhập cảnh, trong đó có chủ tịch Toyota Motor