tin tưc hăng ngay
  • Li Jingyu: CCTV cắt chương trình phát sóng Olympic. ĐCSTQ sợ gì?

    ngày phát hành:2024-08-15 19:18    Số lần nhấp chuột:62
    {1 tính Đại Kỷ Nguyên, ngày 06 tháng 8 năm 2024] Trong trận tranh huy chương vàng cầu lông đôi nam tại Thế vận hội Paris, đôi nam "Lin Yang pair" Wang Qilin và Li Yang của Đài Loan đã đánh bại cặp đôi Liang Weikeng và Wang Chang của Trung Quốc vào tháng 8 4 và giành huy chương vàng, CCTV liên tục hoãn và thay đổi thời gian phát sóng trực tiếp trận đấu cho đến trận đấu thứ hai và toàn bộ quá trình chỉ được phát sóng trong 40 phút.

    Bình luận viên bóng đá của CCTV tuyên bố ngay sau trận đấu rằng "buổi phát sóng kết thúc tại đây" và không phát sóng lễ trao giải tiếp theo để tránh cảnh quốc ca Trung Hoa Dân Quốc được phát tại địa điểm thi đấu và khán giả hát vang quốc ca. Ba năm trước, trong trận tranh huy chương vàng đôi nam cầu lông Olympic Tokyo, “Lin Yangpei” lần đầu tiên đánh bại đội đại lục để giành huy chương vàng, CCTV trực tiếp cắt tín hiệu và không phát sóng lễ trao giải.

    Vào ngày 31 tháng 7 năm nay, khi "Lin Yangpei" thi đấu với "Tòa tháp đôi mới" của Trung Quốc đại lục Liu Yuchen và Ou Xiayi, CCTV đã không phát sóng trực tiếp trận đấu. Trước trận tranh huy chương vàng, người ta cũng xác nhận sẽ không phát sóng trực tiếp vì "lý do nhạy cảm" và người dân Trung Quốc sẽ không được xem trận tranh huy chương vàng cầu lông đôi nam.

    Cư dân mạng đặt câu hỏi: "Nếu cầu lông đôi nam không được phát sóng thì tại sao không chiếu trước?" "Cầu lông đôi nam sẽ không được phát sóng hay xem trước?" "Còn cầu lông đôi nam thì sao? Các vận động viên đang nỗ lực ở phía trước." "Cầu lông đôi nam không được phát sóng hay xem trước?" Trận chung kết đôi nam không còn tồn tại. "Bỏ qua phát sóng của Wanwan (Đài Loan) có sai không?" Việc CCTV có phát sóng trận chung kết hay không đã trở thành chủ đề nóng ở đại lục cộng đồng.

    Cuối cùng, chính sách của CCTV lại thay đổi. Chương trình phát sóng trực tiếp ban đầu dự kiến ​​​​phát sóng lúc 10:10 tối, nhưng lần đầu tiên bị hoãn lại đến 10:30 và sau đó là 11:00. Cùng thời điểm trận đấu bắt đầu, "Kênh thể thao CCTV-5" và "Kênh sự kiện thể thao CCTV-5" đang phát sóng các sự kiện hoặc đoạn phim video khác, gây bất bình trong cộng đồng.

    首先,这还谈不上是IMF的“救命稻草”,因为国际货币基金组织根本没有打算出这笔钱,这个方案最多可以说是IMF开出的一个“救命药方”。因为IMF是建议中共当局部署自己的“财政资源”,并且“一次性”拿出,这可能是中共当局根本拿不出来的。1万亿美元相当于7万多亿人民币,中共当局的屡次上万亿人民币的救助资金的投入,都没有见到有效的回报,继续天量投入,无疑会引发巨大的通货飞涨的隐患,会激发底层民众的不满。IMF可能觉得这是一根可以救命的稻草,但中南海可是会觉得这是引爆天大地雷的一根导火索。

    【中共在逼百姓提刀伸冤】讲道理,现在中共搞了那么多言论管控的手段你不让人家发言伸冤,那最后大家剩的路不就只能是提刀伸冤了吗?——torontobigface

    经历过“文革”的人都知道,这场动乱的导火索是由姚文元发表的《海瑞罢官》一文点燃的。面对蹿动的火苗,翦伯赞不明底细,还以为自己身处国民政府统治的言论自由时期,遂稀里糊涂地以盟友加“斗士”的身份站出来,为《海瑞罢官》的作者吴晗辩护,并对前来采访的《文汇报》记者说:姚文元的批判文章牵强附会,态度极粗暴,完全是对吴晗的诬蔑和陷害等。没过多久,文革的烈火就烧到了翦伯赞本人身上,他被作为“黑帮分子”兼“反动权威”揪了出来,并遭到批斗。

    tinh thần Olympic đích thực

    Tác giả đã theo dõi trận tranh huy chương vàng này xuyên suốt. Kỹ năng của cả hai bên thật tuyệt vời. Đó là một trận chung kết đôi nam cầu lông trình độ cao. Thành thật mà nói, khi nhìn thấy những kỹ năng cầu lông tuyệt vời như vậy, tôi rất cảm động và tôi ngưỡng mộ các cầu thủ vì những nỗ lực cả đời của họ để cho chúng ta thấy những kỹ năng tuyệt vời như vậy. Phương châm của Olympic là “nhanh hơn, cao hơn, mạnh hơn” làm mục tiêu và phấn đấu vượt qua chính mình và đạt đến cảnh giới thể thao cao hơn. Đây không phải là tinh thần Olympic sao?

    Tuy nhiên, khi nói đến ĐCSTQ thì mọi thứ đều không ổn. ĐCSTQ sẽ chính trị hóa tất cả các lĩnh vực phi chính trị, sau đó sẽ lên án những tên trộm và buộc tội những người khác có ý đồ chính trị.

    Các thành viên đội tuyển Trung Quốc thi đấu tại Thế vận hội, về cơ bản là một cuộc thi thể thao thuần túy. Tuy nhiên, ĐCSTQ sẽ cắt phát sóng trực tiếp bất cứ lúc nào chỉ vì "lý do chính trị nhạy cảm" nhằm ngăn cản người dân Trung Quốc cổ vũ cho các vận động viên của mình. . (Đọc thêm: Cựu vận động viên điền kinh tiết lộ những bí mật mờ ám trong hệ thống quốc gia của Đảng Cộng sản Trung Quốc)

    Chính quyền Cộng sản Trung Quốc sợ gì?

    ĐCSTQ sợ điều gì? Trước hết, điều nó sợ nhất là sự thật. Trung Hoa Dân Quốc trên thực tế là một quốc gia trong cộng đồng quốc tế. Đài Loan có tư cách chủ thể và quốc ca riêng, và các vận động viên Đài Loan được khán giả khắp nơi trên thế giới chào đón. Điều này khiến ĐCSTQ dối trá và tuyên truyền vu khống Đài Loan. -đánh bại.

    Thứ hai, ĐCSTQ không thể thua được. Các cầu thủ đến từ Trung Quốc đại lục phải chịu gánh nặng tình cảm dân tộc và áp lực chính trị nặng nề khi thi đấu. Nếu thua, họ thường phải đối mặt với những đòn tấn công màu hồng “yêu nước” và thậm chí cả áp lực chính thức. Lần này chúng ta cũng thấy Liang Weikeng bị tụt lại phía sau nhiều lần trong trận đấu, với vẻ mặt nặng nề. Cả hai cũng thường xuyên mắc lỗi khi giao bóng. Áp lực là rõ ràng và không thể chịu nổi.

    Thứ ba, có rất nhiều khán giả Đài Loan theo dõi trận đấu và cổ vũ cho các cầu thủ. CCTV đã không phát sóng đoạn phim vì ĐCSTQ không thể kiểm soát hoàn toàn hiện trường và các khẩu hiệu, cờ cổ vũ cho Đài Loan có thể xuất hiện. (Đọc mở rộng: "Lin Yangpei" đã giành huy chương vàng môn cầu lông Olympic và người hâm mộ Đài Loan đã đồng thanh hát bài hát quốc kỳ)

    Áp lực lên Ủy ban Olympic quốc tế xem xét đồ họa cổ vũ cho Đài Loan

    Trên thực tế, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã gây áp lực buộc Ủy ban Olympic quốc tế cấm các biểu ngữ có khẩu hiệu cổ vũ cho Đài Loan. Reuters đưa tin, nhóm cổ vũ Đài Loan vào sân để xem trận đấu đã bị nhân viên an ninh khám xét nghiêm ngặt, đồng thời bất kỳ khẩu hiệu và biểu ngữ nào có chữ Đài Loan viết trên đó đều bị tịch thu. Graffiti có cờ Đài Loan trên mặt cũng bị yêu cầu xóa.

    THỂ THAOTHỂ THAO

    Trong những ngày thi đấu vừa qua, nhiều cờ và áp phích cổ vũ của khán giả Đài Loan đã bị nhân viên có liên quan của ĐCSTQ giật lấy. Người ta cũng chụp ảnh đứng cạnh các nhân viên bảo vệ và nhìn chằm chằm vào các áp phích cổ vũ cho Đài Loan. bị tịch thu khắp nơi mà không đưa ra lời giải thích nào.

    Một nhân viên cho biết: "Chúng tôi đã nhận được chỉ thị từ Thế vận hội Olympic, nói rằng bất cứ điều gì liên quan đến và thể hiện Đài Loan đều không được xuất hiện."

    Xue Yachu, chủ tịch Hiệp hội Đài Loan thuộc Pháp, nói với CNA rằng vì chưa quyết định viết khẩu hiệu gì nên cô đã mang theo một tấm bìa cứng đến địa điểm tổ chức, kết quả là cô bị bao vây bởi ba nhân viên an ninh đã yêu cầu cô. những gì cô ấy muốn viết tiếp theo là hoàn toàn vô lý, với thái độ tùy tiện và cưỡng bức tịch thu.

    Đáp lại, Bộ Ngoại giao Trung Hoa Dân Quốc lên án mạnh mẽ các hành vi bạo lực, cho rằng những hành động này "không chỉ vô văn hóa mà còn vi phạm nghiêm trọng tinh thần văn minh mà Thế vận hội Olympic đại diện, đồng thời cũng đi ngược lại với pháp quyền và vi phạm quyền tự do ngôn luận." Đại diện Đài Loan tại Pháp Bộ sẽ hỗ trợ người dân báo cáo tội phạm cho cảnh sát Pháp.

    Các hoạt động lừa dối trong nội bộ và bạo lực bên ngoài của chính quyền ĐCSTQ, đi chệch khỏi các giá trị phổ quát và vi phạm quyền tự do cũng như pháp quyền, ngày càng trở nên nổi tiếng trên khắp thế giới và cũng khiến người dân ở các nước xấu hổ. Người gốc Hoa không muốn gắn bó với họ.

    Người biên tập phụ trách: Zhu Ying#

    Vì sao đội tuyển bóng đá nam Trung Quốc lại thua đậm trước Việt Nam? Phân tích của chuyên gia Nhìn lại hệ thống thể thao quốc gia của Đảng Cộng sản Trung Quốc từ khi vận động viên thể dục dụng cụ nổi tiếng người Mỹ nghỉ hưu Cao Thiên Vân: Phía sau Thế vận hội - Bắt đầu từ việc Tôn Dương mất huy chương vàng trong đau đớn